Sơ lược về in ấn phẩm
ten-1620650285

Sơ lược về in ấn phẩm

1. Nguồn gốc của in ấn

In ấn bắt đầu xuất hiện và phát triển đầu tiên ở Trung Quốc. Kĩ thuật in khối dùng gỗ sơ khai đã bắt đầu phổ biến ở thế kỉ thứ 6. Sách cổ nhất được in còn tới ngày nay sử dụng kĩ thuật in khối tinh vi có từ năm 868 SCN (kinh Kim Cương). Đến thế kỉ thứ 12 và 13, các thư viện ở Ả Rập và Trung Quốc đã có tới hàng chục nghìn bản sách.

Sự phát triển của in ấn là một bước đột phá trong phổ biến tri thức: nhà in đã được dựng lên ở Venice năm 1469 và tới năm 1500 thành phố này đã có tới 417 thợ in. Năm 1470, Johann Heynlin lập nhà in ở Paris. Năm 1476, nhà in được lập ở Anh quốc bởi William Caxton; năm 1539, một người Ý tên là Juan Pablos đã lắp đặt một nhà in được nhập về ở Thành phố Mexico, Mexico. Stephen Day xây dựng nhà in đầu tiên của Bắc Mĩ ở vịnh Massachusetts năm 1628, và là người góp phần lập nên nhà xuất bản Cambridge.

Máy in dùng kỹ thuật offset và thạch bản đầu tiên ra đời ở Anh khoảng năm 1875 và đã được thiết kế để in lên kim loại. Trống offset làm bằng giấy các tông truyền hình ảnh cần in từ bản in thạch bản sang bề mặt kim loại. Khoảng 5 năm sau, giấy các tông được thay bằng cao su.

2. Khái niệm in ấn là gì?

In ấn – Ấn loát là quá trình tạo ra chữ và tranh ảnh trên các chất liệu như giấy, ni lông, bìa cá tông, vải,… bằng một chất liệu khác gọi là mực in. In ấn thường được triển khai thực hiện với một số lượng đặt hàng lớn ở quy mô công nghiệp và là một phần rất quan trọng trong ngành xuất bản.

Trong thực tế sản xuất kinh doanh có rất nhiều hình thức in ấn khác nhau. Ví dụ như in offset, in AB, in phun,… Tuy nhiên, tùy vào mục đích cũng như yêu cầu của sản phẩm mà khách hàng có thể chọn lựa những công nghệ in khác nhau.

3. Ứng dụng của in ấn

3.1: In bao bì và nhãn hàng

Trong in bao bì và nhãn hàng thì tiêu biểu nhất là túi giấy, thùng các tông, hộp giấy, các loại tem nhãn,… cùng với sự phát triển kinh tế và sản xuất hàng hóa thì mảng in bao bì, nhãn hàng là một trong số những hạng mục không thể thiếu đối với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hiện đại.

Qua kết quả khảo sát cho thấy rằng đây là mảng thị phần lớn nhất của thị trường in ấn Việt Nam cũng như trên quốc tế. Mỗi năm, in bao bì và nhãn hàng là thị phần mang về một nguồn lợi nhuận lớn cho ngành in nói chung và các công ty in ấn nói riêng. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng được tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của thị trường thì đòi hỏi ngành in phải có sự đầu tư chuẩn mực, nghiêm túc, đồng bộ về dây chuyền công nghệ, trang thiết bị máy móc và nguồn nhân lực có chuyên môn cao.

3.2: In sách là một trong các loại in ấn hay dùng

Với sự phát triển như vũ bảo của công nghệ internet, sự ra đời của các thư viện sách điện tử phần nào đã tác động mạnh đến các dịch vụ in sách. Số lượng in sách bình quân mỗi năm đang có xu hướng giảm, điều này đã khiến cho ngành in ấn Việt Nam bị ảnh hưởng, nguồn thu nhập cũng bị thu hẹp

3.3: Văn hóa phẩm

In văn hóa phẩm trong đó bao gồm in tranh ảnh,in bản đồ địa chính, name card, in bao thư, bưu thiếp, in decal… đạt chỉ tiêu duy nhất trong dịch vụ in văn hóa phẩm tính đến thời điểm hiện tại đó chính là in lịch. Với số lượng in ấn khoảng trên 20 triệu cuốn mỗi năm, thì in văn hóa phẩm vẫn chưa hoàn toàn mất đi chỗ đứng.

3.4:In ấn phẩm quảng cáo

In Catalouges, tờ rơi, in brochure, in decal giá rẻ… có thể nói hiện nay là trong các loại in ấn thì dịch vụ in ấn duy nhất tạo được thế cạnh tranh cân bằng với loại hình in bao bì, nhãn hàng.

Mặc dù kinh tế còn khó khăn, khủng hoảng kéo dài, các doanh nghiệp đã phải cắt giảm rất nhiều khoản chi tiêu nhưng chi phí đầu tư cho in các ấn phẩm quảng cáo vẫn được rót đều đặn. Bởi đây được xem là một chiếc lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ khá hiệu quả, đây cũng là vũ khí để các doanh nghiệp dành lợi thế trong cuộc chiến chiếm lĩnh thịt trường.

4. Các hình thức tổ chức in ấn tại Việt Nam

Công ty in ấn có thể được phân loại dựa vào khách hàng mà họ phục vụ. Các sản phẩm in ấn đặc trưng phụ thuộc vào thiết bị máy in mà họ sử dụng.Và thị trường in ấn hiện nay thường được phân chia làm 4 lĩnh vực:

4.1: In ấn dịch vụ

Dịch vụ in ấn thường gia công sản xuất nhiều mặt hàng từ các ấn phẩm văn phòng đến các tài liệu quảng cáo số lượng vừa và nhỏ. Một số dịch vụ in tập trung vào thị trường cụ thể như in nhanh, in ấn giá rẻ sản xuất trên các dòng máy chuyên dụng. Hoặc các dịch vụ, cơ sở nhận in ấn trên mọi chất liệu sử dụng phương pháp in lụa.

4.2:In ấn bao bì tem nhãn

Là những công ty chuyên in ấn các loại bao bì như vỏ hộp, thùng carton, túi giấy và các loại tem nhãn .. phục vụ các đơn vị sản xuất hàng hóa. Hệ thống máy in Flexo

4.3: In ấn phẩm

Chuyên in các loại sách báo, tạp chí hoặc in các ấn phẩm văn phòng như: in ấn catalogue, brochure, profile…cho các công ty và khối doanh nghiệp dựa vào các dòng máy in offset sản xuất với số lượng lớn.

4.4: In ấn quảng cáo

Là các cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ in ấn, biển bảng quảng cáo với nhiều chất liệu thích nghi với điều kiện trong nhà hoặc ngoài trời như in pano, banner, standy… Với những dòng máy in khổ lớn cho phép in nhiều loại kích thước tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng.

5. Nên in ấn phẩm ở đâu Thanh Hóa thì đảm bảo

In ấn được coi là nghành dịch vụ, tuy nhiên dù là bất cứ ngành nào cái tâm trong công việc luôn luôn phải được đặt lên hàng đầu - Công ty TNHH tư vấn xây dựng và trắc địa bản đồ THC cũng vậy - Với phương châm làm việc bằng tất cả tâm huyết chúng tôi sản xuất ra những ấn phẩm in đẹp mắt ( đặc biệt trong công tác in ấn bản đồ địa chính phục vụ ngành trắc địa Việt Nam)  đảm bảo độ chính xác từ tỷ lệ đến màu sắc và đường nét, đảm bảo tiến độ cho khách hàng chúng tôi không ngại thực hiện chính sách làm việc tăng ca dưới mọi hình thức, tạo nên sự hài lòng nhất cho khách hàng. 

Hiện tại với nhu cầu in ấn bản đồ địa chính phục vụ công tác trắc địa, bằng uy tín và kinh nghiệm lâu năm về in ấn công ty chúng tôi hiện đang là đối tác của rất nhiều các cơ quan hành chính từ các tuyến xã đến huyện, tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh. Bằng việc sử dụng công nghệ in hiện đại với dòng máy in và mực in mới nhất - chúng tôi đảm bảo cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối.